วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เพื่อน Vs คู่แข่ง

      
            เคยแข่งกับใครม่ะ ?  ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามเราพยายามเอาชนะคนๆนั้นแทบตายแต่ก็ไม่เคยเอาชนะได้สักเรื่อง อย่างเรื่องเรียนเราก็แข่งกัน(แบบเล่นๆแอบจริงจังที่ตกลงกันไว้สนุกๆ)แต่เหมือนชั้นกลายเป็นคนกระจอกทุกที  ไม่ว่าจะแข่งเรื่องอะไรก็เป็นชั้นที่เป็นฝ่ายแพ้ทุกทีทำไมกัน





          อย่างสอบกลับมาก็กลายเป็นชั้นที่ทำไม่ค่อยจะได้หรือว่าเป็นเพราะชั้นกดดันตัวเองมากเกินไป  ตอนแรกมันก็สนุกอยู่หรอกน่ะแต่พอสอบเสร็จเพื่อนคนนั้นมันอาจไม่รู้ตัวมั้งที่แสดงออกมาสะขนาดนั้นก็เราทำข้อสอบไม่ได้เข้าใจม่ะ เวลาออกมาจากห้องสอบเลยเศร้า แงๆ T^T มันก้รู้แหละว่าเราเศร้า  แต่มันก็ออกมาทำท่าดี๊ด๊าใส่  พูดแบบประมานว่ามันทำได้  คนอื่นน่าจะทำข้อสอบได้เต็มกันเยอะเว้นแต่ว่ากากเท่านั้นแหละถึงทำไม่ได้ประมานนั้นแถมตบท้ายทีหลังเหมือนตบหัวแล้วลูบหลังว่าแต่เวลามันก็ให้มาน้อยไปปข้อสอบตั้งเยอะมันเลยรนๆโอกาสทำข้อสอบพลาดก็เยอะอยู่อะแหละ โอ๊ยยยๆจี๊ดใจอ่ะ >.<  แถมทำตัวดี๊ด๊าเป็นพิเศษ  เราก็เข้าใจแหละว่าก็คนมันทำข้อสอบได้  แต่เรามันทำไม่ได้นิเราก็ย่อมรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเป็นธรรมดาจริงม่ะยิ่งเจอคำพูดพวกนั้น  มันยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่แล้วอยากเอาชนะมากขึ้นๆ ทุกทีสักวันชั้นต้องเอาชนะให้ได้เลยคอยดู(นี่ไม่ใช่ความรู้สึกเกลียดชังอะไรน่ะ)ก็แค่อยากสั่งสอนเพื่อนคนนี้สะบ้างเพราะเรารู้ดีว่าการโดนพูดเหมือนดูถูกมันเป็นไงโดยเฉพาะคนที่เราอยากให้เค้าเป็นคนทีเข้าใจเรามากที่สุดแต่เค้ากลายเป็นคนที่ทำให้เรารู้สึกแย่ เราไม่เคยเลยที่จะพูดแดกดันเพื่อนคนนี้ตอนเค้าทำข้อสอบไม่ได้แต่เค้าไม่เข้าใจเราบ้างเลย  เคยพูดเล่นๆ แอบจริงจังไปว่าก็ใช่สิ นายมันได้คะแนนเยอะนิ  เรามันกากได้คะแนนน้อย  มันก็เหมือนจะพูดว่าโอ๊ยยยย!!!! อย่าคิดมากเราพูดเล่นแอบคิดจิงจังหลอ  ล้อเล่นๆ  แต่คือนึกในใจที่นายยยยยแสดงออกมาเนี่ยมันไม่ใช่เล่นๆ เลยน่ะ  เหมือนแสดงออกมาว่าชั้นมันอ่อนหัด อร๊ายยยยยยยโว้ววววกรี๊ดดดดด > <  หมั่นไส้วุ๊ย เมื่อไหร่วันนั้นจะเป็นของชั้นบ้างน่ะ  ฉันต้องเอาใหม่เริ่มใหม่พยายามใหม่สิน่ะต้องเอาชนะให้จงได้จะทำให้นั่งเงียบไม่พร่ามไม่โม้เลยคอยดู  โอกาสยังมีอีกครั้งอย่างน้อยๆ แค่เสมอก็ยังดี เกมส์มันยังไม่ Over สะหน่อย

         เรื่องมันไม่ได้ซีเรียสอะไรมากหรอกก็แค่แอบหมั่นไส้แล้วก็อยากสั่งสอนสะบ้าง 555 จริงๆ มันก็โอยุน่ะแข่งกันเรียนเนี่ย  แต่แค่มันควรจะอยู่บนความเหมาะสมแล้วก็เวลาพูดทำอะไรให้นึกถึงใจคนอีกคนที่เค้าพลาดบ้างไม่ใช่ซ้ำเติม  การที่เราเก่งกว่าแล้วยังปลอบใจคนอื่นให้คนที่เค้าเก่งน้อยกว่าเราไม่ให้เสียใจนอกจากจะทำให้เราดูดีในสายตาเค้าแล้วยังทำให้เค้ามองเราในแง่ดีๆมากกว่ามองเราแบบอยากเอาชนะแล้วอยากซ้ำเติมเราทีหลังน่ะ
   
ปล. เรากับเพื่อนคนนี้สนิทกันมากช่วยเหลือกันได้ทุกเรื่องตลอดแหละ แล้วเราก็รักกันมากด้วย แค่หมั่นไส้ตอนแข่งกันแล้วมันทับถมเรานี่แหละ (เอ๊ะ  หรือว่าเรามันขี้แพ้ชวนตี) อร๊ายยยยไม่สิไม่ใช่อย่างงั้น  อิอิ
          
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น